เคล็ดลับในการสระผม

07/11/2011 at 3:36 PM ใส่ความเห็น

ผู้หญิงมักให้ความสำคัญกับเส้นผมเป็นพิเศษ เส้นผมเป็นสิ่งที่เสริมบุคลิกภาพทำให้ดูดีและมีเสน่ห์ ส่วนใหญ่แล้วผู้ชายชอบผู้หญิงที่ผมสวยสุขภาพดี ดังนั้นเรามีเคล็ดลับในการสระผมมาฝากกัน

1. ก่อนสระผมใช้หวีซี่ห่างๆ หวีผมให้ทั่วศีรษะเพื่อไม่ให้ผมพันกัน อาจหวีจากโคนผมไปยังปลายผมประมาณ 30 ครั้ง เพื่อให้การไหลเวียนของเลือดบริเวณโคนผมดีขึ้นและผ่อนคลาย

2.ใช้น้ำอุ่นทำให้ผมเปียกก่อนเพื่อให้เกล็ดผมเปิดเพื่อรองรับการบำรุงเส้นผมจากการสระผม

3.เทแชมพูสระผมลงบนฝ่ามือเเลัวขยี้ให้เกิดฟองทาบนศีรษะให้ทั่วถึงอย่าเทแชมพูบนศีรษะโดยตรงอาจทำให้เนื้อครีมไม่ทั่วถึง

4.นวดศีรษะเบาๆให้ความผ่อนคลาย อย่าเกาศีรษะหรือหวีผมเพราะจะทำให้หนังศีรษะเป็นแผลและผมขาดง่ายเมื่อเปียกน้ำ

5.สระผมด้วยแชมพูเสร็จล้างด้วยน้ำเย็น ถ้าใช้น้ำอุ่นอาจทำให้ผมแห้งแตกปลายเเละสระนานเกินไปอาจทำให้สารเคมีตกค้าง

6.ชโลมครีมนวดผมเฉพาะส่วนกลางของเส้นผมไปจนถึงปลายผมเพราะปลายผมแตกปลายง่ายต้องการการดูที่มากกว่า การชโลมครีมนวดทั่วทั้งศีรษะทำให้ล้างออกยาก อีกทั้งทำให้ผมมันเร็วอีกด้วย

7.หมักผมด้วยครีมนวดผมสักประมาณ 3-5 นาที แล้วล้างออกด้วยน้ำเย็นเพื่อให้เกล็ดผมปิดสนิททำให้ผมไม่ชี้ฟูเเละเงางาม

8.ปล่อยให้ผมแห้งเองตามธรรมชาติ อาจใช้ผ้าขนหนูค่อยซับผมให้แห้งก็ได้ การเช็ดผมเเรงๆทำให้ผมเกิดการเสียดสีเปราะบ้างได้

นอกจากวิธีการเหล่านี้การเลือกใช้แชมพูยาสระผมและครีมนวดที่เหมาะกับเส้นผมของเราก็เป็นเรื่องที่สำคัญและควรสระอาทิตย์ละ 2 ครั้งเพื่อชำระสิ่งสกปรกต่างๆ

Entry filed under: เคล็ดลับความงาม. Tags: .

ดับความหิว…ลดความอ้วน อะไรคืออาหารขยะ

ใส่ความเห็น

Trackback this post  |  Subscribe to the comments via RSS Feed



