สารพัดวิธีลดต้นแขน

14/11/2011 at 10:33 PM ใส่ความเห็น

เรื่องต้นแขนใหญ่สำหรับผู้ชายคงไม่เป็นปัญหาอะไรที่มีกล้ามเป็นมัดๆ แต่สำหรับผู้หญิงการมีแขนที่ใหญ่เป็นปัญหาใหญ่มาก เนื่องจากอยากจะใส่เสื้อผ้าที่โชว์แขนก็ไม่กล้า เสื้อผ้าบางตัวซื้อมาใส่ได้แต่ยัดแขนไม่เข้าเรียกว่าเป็นเรื่องขัดใจเลยทีเดียว เราจึงรวบรวมสารพัดวิธีลดต้นแขนมาบอกกัน

แขนใหญ่มี 2 สาเหตุ

1.ทำงานหนักโดยการยกของหนักซึ่งทำให้แขนของผู้หญิงใหญ่เทียบเท่าผู้ชาย กล้ามเนื้อกระชับมากจนเป็นกล้ามอย่างนี้ไม่เหมาะกับผู้หญิงที่ต้องแขนเรียวเล็ก วิธีแก้คงต้องลดการทำงานหนักๆเหล่านั้นลง

2.เกิดจากการสะสมของไขมัน สังเกตได้จากเมื่อจับที่เเขนจะรู้สึกว่าแขนไม่กระชับมีความนุ่มนิ่ม ความหนาแน่นของกล้ามเนื้อน้อยส่วนใหญ่เป็นไขมันที่สะสมไว้นั้นเอง อยากจะทำให้แขนกระชับเรียวเล็กต้องขยันออกกำลังกายโดยยกของที่เบาเเต่อาศัยความถี่ที่ทำเท่านั้นเอง

วิธีช่วยให้แขนกระชับเรียวเล็กมีดังนี้

  1. การวิดพื้นช่วยสลายไขมันที่แขนได้ดีวิธีนึง ควรทำอย่างน้อยวันละ 10 ครั้ง
  2. การฝึกโยคะ
  3. การเต้นแอโรบิกอย่างน้อยสัปดาห์ละ 3 ครั้ง ทำให้ไขมันทั่วทั้งตัวถูกเผาผลาญไป
  4. ยืนตรงให้ขาแยกจากกันเล็กน้อย แล้วกางไปทางด้านข้างเหยียดแขนให้ตึงและตรงกำมือไว้ให้แน่น แล้วหมุนแขนหมุนเร็วๆ โดยเหวี่ยงไปทางด้านหลังเป็นวงแคบๆ  ทำ 20 ครั้ง ต่อ 1 เซ็ต โดยทำทั้งหมด 5 เซ็ต
  5. นอนหงายราบกับพื้นโดยหลังไหล่แนบพื้นและยกขาทั้ง 2 วางบนเก้าอี้ กางแขนออกไปด้านข้างเหยียดตรง มือทั้ง 2 ข้างถือดัมบ์เบลล์หนปอหรือขวดใส่น้ำก็ได้ ยกดัมบ์เบลขึ้น โดยยกเข้าหาลำตัว ศอกแตะพื้น ชูแขนตั้งตรง ค้างไว้ 10 วินาที แล้วยกแขนชูขึ้นสูงจนแขนตึง ค้างไว้ นับ 10 วินาที ทำแบบนี้ 10 ครั้ง
  6. บริหารหัวไหล่โดยการกางแขนขึ้นให้อยู่ระดับหัวไหล่ โดยงอศอกเล็กน้อยตั้งฉาก 90 องศา ค้างไว้ 5 วินาที ทำแบบนี้ 15-20 ครั้ง
  7. บริหารกล้ามเนื้อหลังแขน ยกแขนขึ้นเหนือศีรษะในมือถือดัมเบลล์ หรือ ขวดน้ำ พับไหล่ให้แขนท่อนบนแนบชิดศีรษะ แขนท่อนล่างพับลงมาเกร็งแขนแล้วค่อยๆ เหยียดแขนขึ้นตรงค้างไว้สักครู่ ทำสลับแขนซ้าย ขวา ต่อเนื่อง 15 -20 ครั้งแ
  8. บริหารกล้ามเนื้อหน้าแขน ถือดัมเบลล์หรือขวดน้ำแล้วเหยียดแขนออกไปด้านหน้าให้แขนขนานกับพื้น งอศอกเล็กน้อยลักษณะตั้งฉาก ค้างไว้สักครู่แล้วทำสลับข้างหรือพร้อมกันทั้งสองข้างก็ได้ ต่อเนื่อง 15 -20 ครั้ง

อย่าพึ่งท้อแต่คุณควรขยันที่จะออกกำลังกายด้วยวิธีต่างๆ นอกจากนี้ก็ควบคุมการรับประทานอาหารด้วย รับรองว่าแขนเรียวเล็กจะเป็นของคณแน่นอน







Entry filed under: เคล็ดลับความงาม.

เลือกสีเสื้อผ้าให้เข้ากับสีผิว การเลือกแว่นตา ให้เหมาะกับรูปหน้า

ใส่ความเห็น

Trackback this post  |  Subscribe to the comments via RSS Feed